Đang truy cập: 4 Trong ngày: 23 Trong tuần: 301 Lượt truy cập: 4199474 |
|
27-10-2013 23:17
CHUẨN ĐẦU RA
TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG NGÀNH ĐÀO TẠO TIN HỌC ỨNG DỤNG
I. NGÀNH ĐÀO TẠO: Tin học ứng dụng (Applied Informatics)
II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO: Cao đẳng
III. YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC:
- Trang bị kiến thức nền tảng về Tin học để ứng dụng vào các lĩnh vực khoa học – kỹ thuật, xã hội và đời sống.
- Hình thành tư duy thuật toán.
- Mô hình hóa các bài toán thực tế và giải quyết các bài toán đó trên máy tính.
IV. YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG:
1. Kỹ năng cứng:
1.1. Kỹ năng chuyên môn:
- Sử dụng thành thạo các chương trình Tin học ứng dụng văn phòng.
- Kỹ năng lập trình ứng dụng quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu.
- Thiết kế Website phục vụ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… trên Internet.
- Tham gia xây dựng và phát triển phần mềm ứng dụng quản lý trên máy tính cá nhân, trên mạng cục bộ và trên nền Web.
- Sửa chữa, cài đặt, bảo trì hệ thống phần cứng máy tính.
- Quản trị hệ thống máy tính và mạng cục bộ trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học.
1.2. Kỹ năng thực hành nghề nghiệp:
- Hướng dẫn thực hành Tin học tại các Trung tâm đào tạo.
- Phụ trách kỹ thuật tại các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng máy tính.
1.3. Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề
- Phát hiện, xử lý và khắc phục được các sự cố máy tính.
- Giải quyết được các bài toán thực tế trong lĩnh vực quản lý trên máy tính.
2. Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ phục vụ chuyên ngành: Người học đạt trình độ Chứng chỉ A Anh văn trở lên, đáp ứng được yêu cầu tự tham khảo tài liệu chuyên ngành Tin học viết bằng tiếng Anh.
- Kỹ năng giao tiếp, phối hợp làm việc nhóm trong các dự án xây dựng và phát triển phần mềm ứng dụng quản lý.
- Kỹ năng tự nghiên cứu, tự cập nhật kiến thức và công nghệ.
- Hình thành kỹ năng làm việc độc lập, chủ động.
V. YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ:
- Có phẩm chất chính trị tốt, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
- Có tác phong làm việc tích cực, năng động và sáng tạo.
- Có đạo đức nghề nghiệp, trung thực và yêu nghề.
- Ý thức tự học và biết cách tự học, tự cập nhật kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn.
- Ý thức bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn dữ liệu của cá nhân và của cơ quan.
- Có sức khỏe tốt, thị lực tốt.
VI. VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP:
- Giảng dạy Tin học trong các trường Trung học cơ sở và Tiểu học.
- Quản lý phòng máy tính và hướng dẫn thực hành Tin học tại các cơ sở đào tạo có sử dụng máy tính.
- Kỹ thuật viên lắp đặt, bảo trì, sửa chữa máy tính, quản trị hệ thống mạng cục bộ tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học.
- Thư ký văn phòng tại các doanh nghiệp có sử dụng máy tính.
- Thành viên nhóm xây dựng và phát triển phần mềm ứng dụng quản lý và quản trị Website cho các đơn vị, doanh nghiệp.
VII. KHẢ NĂNG HỌC TẬP NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG:
- Có khả năng tự học, tự bồi dưỡng, tự cập nhật kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành nghề và xã hội.
- Có khả năng học tập lên trình độ cao hơn (đại học và sau đại học) qua các hình thức đào tạo liên thông, tại chức, từ xa qua mạng...
VIII. CHƯƠNG TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chương trình đào tạo Tin học của các Trường ĐH KHTN TP. HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Tiền Giang.
- Chương trình chi tiết các học phần Tin học ứng dụng thuộc khối ngành Sư phạm, Kinh tế, Kỹ thuật của các Trường Cao đẳng và Đại học trong nước.
- Chương trình chi tiết các học phần ngành Tin học ứng dụng đã được ban hành.
HIỆU TRƯỞNG
CÁC BÀI MỚI HƠN
CÁC BÀI CŨ HƠN