Đang truy cập: 11
Trong ngày: 25
Trong tuần: 1144
Lượt truy cập: 3526619

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Diễn đàn sinh viên khởi nghiệp năm 2021
Lượt xem: 294

27-05-2021 08:10

 






HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
VÀ KHỞI NGHIỆP TRONG SINH VIÊN

 

        Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020-2021 với chủ đề“Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp”, các hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn được Hội Sinh viên trường quan tâm triển khai thực hiện.

Xác định nghiên cứu khoa học không chỉ là phương pháp học tập mà còn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và là nền tảng khởi đầu cho những ý tưởng khởi nghiệp. Bên cạnh đó, việc tham gia NCKH giúp cho sinh viên hình thành và bồi dưỡng những phẩm chất cần thiết như sự kiên trì, nhẫn nại, khắc phục khó khăn, tìm tòi sáng tạo. Thông qua việc NCKH, mỗi sinh viên tăng thêm sự hiểu biết về nghề, hình thành và bồi dưỡng niềm đam mê và các kỹ năng nghề nghiệp.

Tập huấn công tác nghiên cứu khoa học

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc NCKH trong sinh viên, ngay từ đầu năm học Hội Sinh viên trường đã củng cố CLB Nghiên cứu khoa học với 23 thành viên đến từ các cơ sở Hội và có hoạt động hỗ trợ kiến thức về NCKH và định hướng các nội dung sinh hoạt của CLB. Cùng với sự chung tay của các đơn vị phòng/khoa chuyên môn, năm học 2020-2021 có 16 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của hội viên, sinh viên ở các lĩnh vực giáo dục, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế.

Thực hiện các công trình, phần việc sinh viên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dịp này, CLB nghiên cứu khoa học đã tổ chức sinh hoạt CLB nhằm phát động thi đua lập thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, tháo gỡ các khó khăn cho các thành viên trong quá trình tham gia nghiên cứu khoa học (chuẩn bị bước vào giai đoạn nghiệm thu đề tài) và phong trào “Sinh viên 5 tốt” .

Sinh hoạt CLB Nghiên cứu khoa học

Gần 30 sinh viên khối ngành kinh tế đã được tham gia diễn đàn khởi nghiệp và học tập kinh nghiệm thực tế với đại diện Công ty cổ phần Sa Sâm Việt. Qua đó, sinh viên đã được tiếp cận các kiến thức kinh doanh và những yếu tố cần thiết để phát triển kinh doanh bền vững; giúp hội viên, sinh viên nhận ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của bản thân đối với kinh doanh; được chia sẽ những kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn, thử thách trong thời gian đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Sinh viên tại diễn đàn sinh viên khởi nghiệp, khởi tạo doanh nghiệp

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp qua trao đổi của chuyên gia về một số kinh nghiệm trong khởi nghiệp; cập nhật thông tin về các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; các xu hướng công nghệ phù hợp với sự phát triển hiện nay.

Trong năm học, Hội Sinh viên trường cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần doanh nghiệp xã hội Biz Educo tổ chức các hoạt động đào tạo kỹ năng lập nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên với các nội dung về hướng nghiệp, khởi nghiệp; hành trang khởi nghiệp cho 600 sinh viên. Phối hợp với Trung tâm QHDN và Hỗ trợ HSSV và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình truyền thông khởi nghiệp năm 2020 với các nội dung cơ bản về phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số; quy trình xây dựng hệ thống kinh doanh tự động 4.0.

Nhằm lan tỏa hình ảnh những gương sinh viên khởi nghiệp tiêu biểu và tạo thêm động lực cho hội viên, sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Hội Sinh viên đã duy trì kênh thông tin khởi nghiệp trong sinh viên trên fanpage Tuổi Trẻ Trường Cao Đẳng Bến Tre với mục đích truyền tải và chia sẻ thông tin đến hội viên, sinh viên đầy đủ và kịp thời.

Ban Thư ký Hội Sinh viên trường

 

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre