Đang truy cập: 19
Trong ngày: 291
Trong tuần: 1194
Lượt truy cập: 3528149

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Diễn đàn thông tin thời sự Quốc tế
Lượt xem: 211

27-05-2021 08:16

 






CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ HỘI NHẬP QUỐC TẾ

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội các cấp, hội viên, sinh viên cập nhật những thông tin thời sự quốc tế và các lợi ích thiết thực mà cộng đồng ASEAN đem lại, cũng như đóng góp tích cực cho quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN, từ đó tạo sự đồng thuận trong hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của hội viên, sinh viên trong Cộng đồng ASEAN. Ngày 12/11/2020 Hội Sinh viên trường đã tổ chức diễn đàn “Thông tin thời sự quốc tế” qua đó cung cấp những thông tin thời sự quốc tế, trang bị kiến thức, kỹ năng hội nhập cho hội viên, sinh viên với sự tham gia của cán bộ hội, hội viên tiêu biểu đến từ các cơ sở Hội và CLB trực thuộc.

Diễn đàn “Thông tin thời sự quốc tế”

Tại diễn đàn các bạn hội viên, sinh viên đã được nghe và xem qua các bản tin về bối cảnh thị trường thế giới hiện nay, đặc biệt, là vai trò của Việt Nam khi làm Chủ tịch luân phiên ASEAN và là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc… Bên cạnh đó, khuyến khích các bạn hội viên, sinh viên ngoài những kiến thức lý thuyết trên sách vở, cần trau dồi thêm những kiến thức thực tế, kiến thức về công nghệ để không bị tụt hậu, đào thải khỏi thị trường việc làm, đồng thời chuẩn bị tâm thế cho công việc tương lai.

Tuyên truyền về chủ đề biển đảo

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về ASEAN, các kênh thông tin về tình hình biển đông, tuyên truyền về biển đảo quê hương được duy trì, cập nhật thường xuyên trên fanpage của đơn vị. Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam cũng được các cấp Hội hưởng ứng với những hoạt động tình nguyện tại chỗ thiết thực.

Các hoạt động hỗ trợ hội viên, sinh viên trong cập nhật, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ và các hoạt động tìm hiểu văn hóa các nước, nâng cao nhận thức của sinh viên về hội nhập luôn được Hội Sinh viên trường quan tâm triển khai. Phối hợp với Trung tâm QHDN & Hỗ trợ HSSV triển khai cho hội viên, sinh viên tham gia học tập, rèn luyện các kỹ năng về tin học, ngoại ngữ đảm bảo chuẩn đầu ra theo quy định của nhà trường; truyền thông về các lớp tiếng Hàn, các buổi giao lưu với sinh viên quốc tế; giao lưu trình diễn thời trang thể hiện văn hóa các nước trên thế giới.

Hoạt động giao lưu với sinh viên Hàn Quốc

Củng cố và duy trì các câu lạc bộ tin học và ngoại ngữ, phối hợp với đoàn trường tổ chức sinh hoạt định kỳ câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”, qua đó trang bị kiến thức và nâng cao nhận thức cho hội viên, sinh viên nhà trường về pháp luật, tin học, ngoại ngữ góp phần trang bị những kỹ năng hội nhập quốc tế.

Ban Thư ký Hội Sinh viên trường

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre