Đang truy cập: 17
Trong ngày: 191
Trong tuần: 1041
Lượt truy cập: 3494660

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Tuyên truyền phòng chống ma túy năm 2022
Lượt xem: 157

29-09-2022 15:35






TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI CỦA MA TÚY TRONG HSSV

 

Trong những năm qua, mặc dù Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm nhưng tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn mại dâm, ma túy vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, với tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều gia đình.

Nhận thức được vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tuyên truyền tác hại của ma túy đến đoàn viên, thanh niên nhà trường. Ngay từ đầu năm học, đoàn trường đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-ĐTN ngày 20/9/2022 về việc tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá và ma túy trong HSSV năm học 2022 – 2023; cùng với đó, ngày 21/9/2022 Đoàn trường đã tổ chức hội nghị tuyên truyền tác hại của ma túy trong học sinh, sinh viên.

Hội nghị đã tuyên truyền cho học sinh, sinh viên tác hại của ma túy, các loại ma tuý thông dụng, các loại ma tuý mới hiện nay, các quy định mới của Luật phòng chống ma tuý năm 2021 và vai trò, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong công tác phòng chống ma tuý. Qua đó giúp học sinh sinh viên nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, phát huy vai trò xung kích của thầy và trò nhà trường đi đầu trong việc triển khai thực hiện phòng, chống ma túy, góp phần phát triển xã hội lành mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thông qua các hoạt động, phát huy năng lực của các tổ chức đoàn thể trong tổ chức thực hiện các hoạt động phòng, chống ma tuý; nâng cao hiệu quả giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho HSSV.

Tác hại của ma túy đối với con người

Bên cạnh đó, đoàn trường cũng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về tác hại của thuốc lá góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của HSSV, không hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc lá như: Trường học, cơ sở y tế, nơi làm việc, nhà hàng, khách sạn, thư viện, nhà văn hóa, các khu vực sản xuất, nơi có nguy cơ cháy nổ cao, trên các phương tiện giao thông công cộng; không sử dụng thuốc lá trong các lễ hội, đám cưới, đám tang, trên các phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm cấm hút thuốc lá theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tác hại của thuốc lá

Ngoài các buổi tuyên truyền, các cấp Đoàn, Hội còn lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội, vận động, đoàn viên, hội viên, thanh niên chủ động tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS qua các tin bài trên fanpage Tuổi Trẻ Trường Cao Đẳng Bến Tre.

Ban Thường vụ Đoàn trường

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre