Đang truy cập: 545
Trong ngày: 587
Trong tuần: 587
Lượt truy cập: 5927112

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Cao đẳng Bến Tre sôi nổi các hoạt động hè năm 2019
Lượt xem: 694

16-09-2019 09:50

 


SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE SÔI NỔI

CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN HÈ

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Bến Tre, giai đoạn 2000-2019, hội viên, sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre đã hăng hái tham gia các đội hình tình nguyện trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2019 với nhiều phần việc mang ý nghĩa thiết thực.

 
 


Hoạt động khởi đầu cho chiến dịch tình nguyện đó là đội hình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 với sự tham gia của 15 tình nguyện viên là hội viên, sinh viên và 01 cán bộ phụ trách tham gia đội hình của tỉnh. Các tình nguyện viên đã hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp sức cho các thí sinh; đồng thời cổ vũ, động viên và tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh và người nhà trong suốt quá trình thi; tư vấn, hướng dẫn thí sinh về sơ đồ phòng thi, làm thủ tục dự thi; phát nước uống miễn phí, phối hợp giữ gìn trật tự an ninh phân luồng giao thông tai các khu vực tổ chức thi. Tham gia chương trình tiếp sức, mỗi tình nguyện viên mang một tâm trạng, cảm xúc khác nhau.

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019

Có bạn háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi; có bạn với phong thái tự tin vì đã từng gắn bó với chương trình ở các năm trước. Nhưng dù ở đâu, làm bất cứ việc gì, những tình nguyện viên đều có chung nhiệt huyết với mong muốn mang đến sự thuận lợi, yên tâm nhất cho các thí sinh khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động được các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan

 
 


trọng của cuộc đời mình.

Một trong số các đội hình tiếp sức mùa thi ở các điểm trường trên địa bàn thành phố

Hoạt động nối tiếp hoạt động, ngọn lửa tình nguyện của các chiến sĩ vẫn tiếp tục bùng cháy truyền lửa cho đội hình “Mùa hè xanh” năm 2019 với sự tham gia của 41 hội viên, sinh viên đến từ các Liên Chi Hội, Chi hội trực thuộc. Với 2 đội hình đóng quân tại xã An Thạnh và xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Với thời gian 2 tuần (04/7/2018 – 18/7/2019), các chiến sĩ đã phối hợp với địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như: hỗ trợ ngày công xây nhà văn hóa, hỗ trợ kinh phí (20 triệu đồng) và ngày công xây dựng hàng rào nhà văn hóa ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam; tuyên truyền dịch sốt xuất huyết và cách phòng tránh các loại dịch bệnh; thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách (04 hộ); hỗ trợ ngày công xây dựng và sửa chữa cầu và các tuyến đường nông thôn; vận động Honda Huỳnh Thành phối hợp tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh trên địa bàn và trao 10 phần học phẩm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động Công ty sổ xố kiến thiết Bến Tre tài trợ 01 căn nhà tình thương (40 triệu đồng) và 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (10 triệu đồng).

 

 

 

 

 
 348cf07afd031a5d4312

Đội hình Mùa hè xanh chụp ảnh lưu niệm với Ban chỉ đạo chiến dịch
trong buổi lễ xuất quân năm 2019

 
 


Cũng trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019, chiến sĩ tình nguyện trường Cao đẳng Bến Tre đã tổ chức 15 lớp tập huấn nâng cao nhận thức về nước sạch cho gần 200 em học sinh trên địa bàn đóng quân.

Hình ảnh các chiến sĩ tập huấn nước sạch cho các em nhỏ tại địa phương

Sau 15 ngày tham gia chiến dịch các chiến sĩ đã hỗ trợ địa phương được nhiều phần việc ý nghĩa, tạo được sự gắn kết với người dân địa phương theo phương châm “Làm dân tin - Ở dân thương – Đi dân nhớ” thông qua những giọt nước mắt của người dân địa phương nơi các bạn đóng quân nói chung và những gia đình cô chú nhận nuôi quân nói riêng.

Chiến sĩ tại xã An Thạnh trong ngày tập huấn nước sạch

Những công trình, phần việc không chỉ là những món quà vật chất, mà hơn cả là mang những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa, thể hiện  tình cảm thắt chặt giữa các chiến sĩ tình nguyện với người dân địa phương, giữa lãnh đạo nhà trường với tỉnh nhà. Những mối tình thật đẹp và kết thúc có hậu giữa các mùa chiến dịch. Đó còn là sự thay đổi trong cách nghĩ, cách làm của bà con nhân dân tỉnh nhà trước hình ảnh của các chiến sĩ nhà trường, tăng cường và nâng cao nhận thức của người dân trong sự đóng góp bằng sức người, sức của và tham gia tích cực hơn nữa vào xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bên cạnh đó, các bạn hội viên, sinh viên còn tích cực tham gia đội hình tình nguyện tại chỗ với hơn 50 lượt sinh viên tham gia. Đội hình “Tình nguyện tại chỗ” đã thực hiện nhiều phần việc như hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học trước đầu năm học mới, chăm sóc và cải tạo các bồn hoa, công trình thanh niên.

Mang trên vai hành trang của sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần sôi nổi, hầu hết các chiến sĩ trên khắp mọi mặt trận của Mùa hè xanh trên cả nước đã tạo nên một mùa hè ý nghĩa trên những vùng quê. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã ăn sâu, bám rễ trong đời sống thanh niên, từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị, trở thành sự háo hức và niềm hăng say cống hiến trong trái tim của mỗi thanh niên khi hè về. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, mà cụ thể là hình ảnh chiến sĩ tình nguyện hè đã để lại những dấu ấn đẹp, củng cố niềm tin của nhân dân và lãnh đạo các cấp, các địa phương đối với thanh niên Việt Nam, làm đẹp hơn hình ảnh các bạn sinh viên, hội viên trường Cao đẳng Bến Tre nói riêng và của thanh niên Việt Nam nói chung trong 20 năm qua.

Một số hình ảnh của chiến dịch:

 
 


Hình ảnh các chiến sĩ đi thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn
 xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam

Các chiến sĩ hỗ trợ khai thông dòng chảy ở địa bàn xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam

 

Các chiến sĩ tại mặt trận xã An Thạnh chụp ảnh lưu niệm

Chương trình tập huấn “Em yêu nước sạch” 2019 tại xã Đa Phước Hội

BTK HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG

 

 

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre