Đang truy cập: 9
Trong ngày: 174
Trong tuần: 964
Lượt truy cập: 3519392

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019
Lượt xem: 6282

22-11-2019 10:14





TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH TNTN HÈ NĂM 2019 VÀ HỌP MẶT
KỶ NIỆM 20 NĂM PHONG TRÀO TNTN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

 

Ngày 19/10/2019 vừa qua, Đoàn Thanh niên đã phối hợp trường Cao đẳng Bến Tre đã tổ chức chương trình Tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2019 và kỷ niệm 20 năm Chiến dịch TNTN hè.

Đến tham dự chương trình có đ/c Lâm Như Quỳnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh; Thầy Nguyễn Văn Huấn – Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Văn Hận – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè trường năm 2019; Thầy Trương Văn Quan – Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè giai đoạn 2004-2008; Cô Lê Thị Mai – Chủ tịch Công đoàn trường; Quý đại biểu nguyên là Trưởng, Phó Ban chỉ đạo các thời kỳ; các đồng chí Nguyên là Cán bộ Đoàn – Hội các thời kỳ; đại diện BCĐ CD TNTN hè và hộ gia đình nuôi quân xã An Thạnh, xã Đa Phước Hội, các cựu chiến sĩ, các đơn vị tài trợ, BCH Đoàn trường, HSV, Hội LHTN và hơn 150 chiến sĩ của 03 đội hình tình nguyện năm 2019.

Đại biểu và chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm

+ Đội hình Tiếp sức mùa thi gồm 15 chiến sĩ là HSSV và 01 cán bộ quản lý tham gia vào đội hình TSMT cấp tỉnh; thời gian chiến dịch từ 24 - 27/6/2019 tại các điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh. Khi thực hiện nhiệm vụ, các đội nhóm TNTN của trường với một thái độ và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đã tư vấn, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, hỗ trợ nước uống cho thí sinh, phát báo và nước suối cho phụ huynh, nhận trông giữ đồ miễn phí cho thí sinh khi đi thi, hỗ trợ máy tính, atlat cho thí sinh. Phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại các điểm thi không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông trước khu vực thi.

 + Đội hình mùa hè xanh tại huyện Mỏ Cày Nam với 41 chiến sĩ là HSSV và 02 cán bộ quản lý; thời gian chiến dịch từ 04/7 – 18/7/2019 tại xã An Thạnh và xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam với các phần việc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, vận động xây nhà tình thương (40 triệu đồng), hỗ trợ xây dựng hàng rào nhà văn hóa ấp Bình Khánh, xã An Thạnh (20 triệu đồng), tổ chức tuyên truyền sử dụng nước sạch cho 230 học sinh trường tiểu học, trao 30 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (12 triệu đồng), phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh, chăm sóc đền thờ liệt sĩ và thăm tặng quà gia đình chính sách (2 triệu đồng), ra quân diệt lăng quăng và phát trên 300 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, các loại dịch bệnh khác cho các hộ dân trên địa bàn, phối hợp với Honda Huỳnh Thành và Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ và các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông thu hút trên 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh tại 02 xã tham dự, phối hợp đội CTXH tình nguyện và công an xã tổ chức cuộc thi tìm hiểu về ma túy năm 2019 tại xã An Thạnh cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, thành viên CLB THN... ( với các vòng thi kiến thức chung, hiểu ý đồng đội và tiểu phẩm).

 + Đội hình mùa hè xanh tại trường với 50 chiến sĩ tình nguyện; thời gian hoạt động từ 31/7 đến 03/8/2019 với nhiều phần việc hỗ trợ phòng Quản trị dọn dẹp, vệ sinh phòng học, giảng đường; làm cỏ, vệ sinh cảnh quan sân trường; sắp xếp bàn ghế trước đầu năm học. Chăm sóc và cải tạo các bồn hoa trước cơ sở 1.

Thầy Nguyễn Văn Huấn – Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho Trưởng,
Phó ban Thường trực BCĐ các thời kỳ

Với những phần việc đã làm được trong chiến dịch góp phần không nhỏ trong việc rèn luyện và trưởng thành của HSSV sinh viên nhà trường, với những kỷ niệm, những tình cảm của những ngày gắn bó, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân địa phương, chương trình tổng kết đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Các chiến sĩ được cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của những ngày đi chiến dịch. Chiến dịch TNTN hè đối với mỗi người đâu là gì to tát, đó chỉ là một thứ để yêu, mà đã yêu thì chẳng thể bỏ được. Bởi, tuổi trẻ chỉ đến một lần. Đừng đặt nặng giá trị của những chuyến đi, vì TNTN hè đơn giản là những kỷ niệm để mỗi khi nhớ đến, sống mũi lại cay cay! Và các chiến sĩ của chúng tôi đã trưởng thành như thế! Hành trình TNTN hè 2019 đã khép lại.

Nhân dịp này, Đoàn – Hội nhà trường đã phối hợp tổ chức Ngày Hội Sinh viên tình nguyện và phát động hướng ứng nói không với rác thải nhựa.

Sinh viên hưởng ứng Ngày Hội Sinh viên tình nguyện và nói không với rác thải nhựa

Ban Thường vụ Đoàn trường

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre