Đang truy cập: 426
Trong ngày: 426
Trong tuần: 426
Lượt truy cập: 6163067

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Lượt xem: 460

27-10-2013 21:36

CHUẨN ĐẦU RA

TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT

 

I. CHUYÊN NGÀNH:  Giáo dục thể chất (Physical Education)

II. TRÌNH ĐỘ:  Cao đẳng

III. YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC:

- Sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục thể chất trình độ cao đẳng phải có những phẩm chất cơ bản của người giáo viên nhà trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Thấm nhuần thế giới quan Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội, yêu học sinh, yêu nghề, có đạo đức, tác phong người thầy giáo, có ý thức trách nhiệm xã hội.

- Sinh viên xác định được mục tiêu đào tạo và những yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của từng, cấp học, khối lớp, từng phân môn khác nhau; biết cách nghiên cứu và áp dụng chương trình, sách giáo khoa của giáo dục Tiểu học, trung học cơ sở (THCS) vào quá trình công tác sau này.

- Sinh viên nắm vững những kiến thức cơ bản, đúng chuẩn kiến thức theo mục tiêu đào tạo tất cả các môn học theo chuyên ngành và trình độ đào tạo (Cao đẳng).

- Sinh viên có hiểu biết đầy đủ kiến thức để giảng dạy tốt môn Giáo dục thể chất của các khối lớp với những đối tượng khác nhau trong từng lớp ở trường Tiểu học và THCS.

- Sinh viên hiểu biết đầy đủ những kiến thức về phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học, phương pháp đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục thể chất để giảng dạy và giáo dục ở trường Tiểu học, THCS.

- Hiểu biết đầy đủ kiến thức về nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác - Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Pháp luật đại cương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các kiến thức khoa học về tự nhiên, xã hội, nhân văn, môi trường để vận dụng vào hoạt động giáo dục ở các trường tiểu học, THCS và vào việc đánh giá, phân tích các các tình huống xã hội trong công việc chuyên môn của mình.  

IV. YÊU CẦU VỀ KĨ NĂNG:

1.     Kĩ năng cứng:

Sau khi ra trường, sinh viên có những kỹ năng sau:

1.1. Có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đảm bảo được những yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục dạy học môn Giáo dục thể chất ở trường Tiểu học và THCS.

1.2. kỹ năng giảng dạy chương trình Giáo dục thể chất trong kế hoạch dạy học ở trường Tiểu học và THCS, làm công tác chủ nhiệm lớp, biết tổ chức các hoạt động ngoại khóa và tổ chức các phong trào thể dục thể thao trong nhà trường (tổ chức thi đấu và công tác trọng tài).

1.3. Kĩ năng lập hồ sơ, kế hoạch dạy học; xây dựng bài dạy khoa học, chính xác phù hợp với từng đối tượng trong từng cấp học, khối lớp khác nhau, đáp ứng mục tiêu từng bài dạy theo yêu cầu của chương trình, sách giáo khoa.  

1.4. kỹ năng thực hành và sử dụng thành thạo phương pháp giảng dạy môn Giáo dục thề chất trong chương trình nhà trường Tiểu học và THCS.

1.5. Kĩ năng định hướng và thực hiện các hình thức tổ chức dạy học cũng như đổi mới phương pháp, tạo nên sự hứng thú, phát huy được sự sáng tạo của học sinh Tiểu học và THCS.

1.6. Biết tổ chức bồi dưỡng và hướng dẫn tập luyện những học sinh có năng khiếu thể dục thể thao ở trường Tiểu học, THCS.

1.7. Nắm vững và sử dụng được phương pháp nghiên cứu khoa học về Giáo dục thể chất.

1.8. Tự học để không ngừng hoàn thiện trình độ đào tạo ban đầu, vươn lên đáp ứng những yêu cầu mới.

2. Kĩ năng mềm:  

2.1. Khả năng ngoại ngữ:

- Sinh viên đạt trình độ chứng chỉ A ngoại ngữ Anh văn trở lên.

-Sinh viên có khả năng sử dụng ngoại ngữ Anh văn đáp ứng được yêu cầu công tác ở nhà trường tiểu học và THCS.

- Sinh viên có điều kiện học tiếp lên những trình độ ngoại ngữ cao hơn, hỗ trợ cho quá trình tự học hay học tiếp lên Đại học Sư phạm – Ngành Giáo dục thể chất.

2.2. Khả năng tin học:

- Sinh viên đạt trình độ chứng chỉ A Tin học trở lên.

- Sinh viên có có khả năng sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu công tác ở nhà trường tiểu học và THCS.

- Biết sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin và truy cập Internet; các phần mềm tin học cơ bản trong soạn thảo văn bản; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, thiết kế bài giảng theo hướng đổi mới, giáo án điện tử phục vụ công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao chất lượng giờ dạy, kích thích hứng thú cho học sinh trong quá trình dạy học.

- Sinh viên biết áp dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ trong quản lí, theo dõi học sinh một cách khoa học; xây dựng các biểu mẫu; tìm kiếm, lưu trữ những tài liệu cần thiết trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh.

2.3. Có khả năng nghiên cứu, sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

2.4. Có kỹ năng tự học tốt để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

V. YÊU CẦU THÁI ĐỘ:

          Sau khi ra trường, sinh viên thể hiện được các mặt sau: 

- Có phẩm chất chính trị tốt, có lòng nhân ái, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, trung thành với đường lối giáo dục của Đảng, vận dụng sáng tạo đường lối giáo dục của Đảng vào công tác dạy học và giáo dục.

- Có ý thức trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Là tấm gương sáng về mọi mặt cho học sinh noi theo; có ý thức và trách nhiệm với nghề nghiệp; tận tâm, có thái độ phục vụ tốt; có ý thức tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức của người giáo viên xã hội chủ nghĩa; yêu nghề, yêu thương học sinh, tha thiết với sự nghiệp giáo dục.

- Có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện năng lực sư phạm, kĩ năng giao tiếp sư phạm, nghiên cứu đổi mới phương pháp, sáng tạo trong nghề nghiệp để không ngừng nâng cao khả năng nghiệp vụ trong công tác và dạy học.  

- Có ý thức tự học, tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức để nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ tốt cho quá trình dạy học.                                                    

- Đúng mực trong các quan hệ xã hội, quan hệ với đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.

- Thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực; có ý thức kỷ luật và tác phong sư phạm; có ý thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong công việc.

- Có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp.

VI. VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP:

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng giảng dạy môn Giáo dục thể chất ở bậc tiểu học và THCS; có khả năng quản lí, điều hành chuyên môn của những lĩnh vực đã được học trong các hoạt động phong trào ở nhà trường và địa phương.

VII. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ:

Sau khi ra trường, sinh viên có đủ những điều kiện để học tập, nâng cao trình độ. Sinh viên được học liên thông lên trình độ Đại học sư phạm – Ngành Giáo dục thể chất; được học về công tác quản lí trường học; học nâng cao trình độ chính trị theo các cấp khác nhau.

 

 

   HIỆU TRƯỞNG

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre